1. Diễn đàn Fliponlineđang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

5 Thực Đơn Giảm Cân Cho Nữ Khoa Học, Hiệu Quả Nhanh Đang Được Chị Em Áp Dụng.

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi Giamcandep, 3/10/18.

  1. Giamcandep

    Giamcandep New Member

    Để có thể tránh được những bệnh liên quan đến việc thừa cân, béo phì hoặc có thể lấy lại vóc dáng đáng mơ ước thì trước mắt bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

    Với 5 thực đơn giảm cân cho nữ vừa khoa học, mang lại hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn, bạn hoàn toàn có thể lấy lại được vóc dáng thon gọn, săn chắc.

    1. Chế độ ăn kiêng với hàm lượng protein cao.

    Những người muốn giảm cân nhanh nhất thì nên chọn cho mình thực đơn ăn kiêng giàu protein và chất đạm chẳng hạn như trứng, thịt nạc,…

    Theo các chuyên gia cho rằng, trong cơ thể mà có quá trình tiêu hóa protein tiêu tốn nhiều calo hơn cacbonhydrate đến 30%.

    Nhờ vậy mà cơ thể sẽ giảm được một lượng lớn chất béo và đồng thời còn giúp cơ bắp cũng săn chắc và khỏe khoắn hơn.

    Từ đó giúp bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả.

    [​IMG]

    Thực phẩm giàu protein.
    Bên cạnh đó, protein còn là nguồn năng lượng thực sự cần thiết để cơ thể duy trì mọi hoạt động, là thành phần cấu tạo nên các mô cơ, giúp hỗ trợ sự trao đổi chất trong cơ thể mạnh mẽ hơn.

    Bổ sung lượng protein thiết yếu giúp ích rất nhiều cho cơ thể và còn cải thiện được vóc dáng thon gọn.

    Bạn ăn như sau:

    • Sáng: Ăn 2 quả trúng gà luộc, 1 miếng lát bánh mì, 1 ly nước ép trái cây tươi nguyên chất.
    • Trưa: 1 chén cơm, 1 miếng thịt gà luộc (đùi hoặc ức gà), 1 đĩa rau luộc, 1 bát canh lớn, thêm nửa trải bưởi.
    • Tối: Nửa chén cơm, 1 miếng cá hấp lớn, 1 bát canh lớn, 1 quả táo.
    Ngoài ra, bữa phụ trong ngày và trước khi đi ngủ bạn nên chọn ăn thêm salad trái cây hoặc rau xanh thêm chút dầu oliu, dầu dừa vào trộn, nước ép hay sinh tố trái cây nguyên chất tổng hợp.

    2. Thực đơn giảm cân giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.
    Đây được xem là thực đơn ăn kiêng thanh đạm và nghèo dinh dưỡng nhất.

    Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng trong một thời gian nhất định để quá trình giảm cân nhanh hơn, phòng ngừa các bệnh béo phì.

    Sau quá trình giảm cân thì chế độ ăn uống bình thường trở lại và nên áp dụng 2 ngày trên tuần với thực đơn giảm cân này.

    [​IMG]

    Rau xanh, củ quả rất tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả.
    Rau xanh, các loại củ, trái cây tươi,… là những thực phẩm chính bạn chọn cho thực đơn ăn kiêng giảm cân.​

    Các nhóm thực phâm này chứa nhiều đạm thực vật, giúp gan và dạ dày thải được chất độc, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp no lâu do lượng đường trong máu tăng cao.

    • Bữa sáng: 1 ly nước sinh tố, 1 quả chuối, 1 quả cam, 1 ly nước quả nho, 1 bát canh bắp cải.
    • Bữa trưa: 1 phần salad, chú ý ăn nhiều rau xanh tươi, ăn thêm vài miếng gà nướng không mỡ, ăn nhiều canh bắp cải.
    • Bữa tối: Dùng khoảng 150g cá, ăn thêm càng nhiều canh bắp cải càng tốt.
    Với thực đơn giảm cân này bạn hoàn toàn có thể loại bỏ 1-2kg trong tuần.

    3. Thực đơn ăn kiêng chất béo cao.

    Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng chất béo ở đây được đề cập đó là dầu oliu, dầu cá, dầu dừa, dầu vừng,… để thêm vào các món ăn hoặc xào nấu trong lúc chế biến món ăn.

    Một muỗng dầu oliu trộn salad sẽ làm tăng thêm hương vị giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Chất béo này rất tốt cho cơ thể và giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn.

    • Bữa sáng: Một ít thịt nướng và trứng gà, khoảng 28g phô mai, trà sữa hoặc cà phê sữa.
    • Bữa trưa: Có một ít bánh mì nướng, có thêm 1 lát thịt nướng, một ít phô mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo và trà không đường.
    • Bữa tối: Gồm cá nướng, nửa chén salad gồm rau, thịt nướng và một ít bơ dùng thêm thức uống không đường.
    [​IMG]

    Bánh mì nướng.
    4. Thực đơn giảm cân nguyên thủy.
    Có nghĩa là bạn sẽ ăn các loại thực phẩm gần gũi với thiên nhiên nhất có thể, những sản phẩm hữu cơ, không biến đổi gen nó đang còn nguyên vẹn chất dinh dưỡng trong đó.

    Chế độ ăn kiêng này bạn sẽ thu được tương đối chất dinh dưỡng đầy đủ và nguyên chất nhất.

    Bạn có thể ăn thịt, cá, trứng và các loại rau củ, hạt nguyên cám trừ họ đậu, hoa quả. Các sản phẩm từ dừa như dầu dừa.

    Tuyệt đối loại trừ sữa và các thực phẩm từ sữa, các loại đường tinh chế (kể cả đường ăn kiêng) và thực phẩm ngâm, lên men hoặc đồ hộp đóng gói sẵn đều không được.

    • Sáng: 1 bát cháo yến mạch nguyên chất, 2 quả trứng luộc, 1 ly nước ép cam tươi.
    • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 lát thịt nướng, một ít phô mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo.
    • Tối: Gồm cá nướng, một nửa chén salad gồm rau, thịt nướng và một ít bơ, dùng thức uống không có đường.
    [​IMG]

    Salad trứng luộc và rau củ trộn với một ít dầu oliu.​
    Ngoài 3 bữa chính thì bữa phụ bạn có thể sử dụng 1 phần salad trái cây, trà không đường và bát súp.

    5. Thực đơn giảm cân bằng đồ ăn chay.

    Những người ăn chay thường có quá trình đốt chất calo gia tăng sau mỗi bữa ăn so với người ăn mặn.

    Có nghĩa là thực phẩm có nguồn gốc thực vật có tác dụng như nguồn cung cấp nguyên liệu cho cơ thể, trái ngược hoàn toàn với việc tích trữ chất béo.

    Những người ăn chay được xếp vào nhóm người ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao và những bệnh do tăng trọng, béo phì.

    [​IMG]

    Ăn chay cũng là cách giảm cân vô cùng hiệu quả.​
    • Sáng: Mỳ bò viên chay.
    • Trưa: Xoài chín
    • Tối: Cơm, canh khổ qua , đậu hủ chiên sả, một múi bưởi.
    • Bữa phụ: Cơm, canh rau ngot nấu nấm rơm, mít non và một múi bưởi.
    Đây là thực đơn giảm cân cho nữ nhanh chóng tuy nhiên bạn cũng nên kết hợp tập luyện để giúp quá trình giảm cân được đẩy nhanh hơn. Không nên sử dụng quá nhiều chất béo trong quá trình giảm cân.

    Chúc các bạn giảm cân thành công với 5 thực đơn ăn kiêng trên!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này