1. Diễn đàn Fliponlineđang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Bán Giá Xe Ô Tô Trong Nước Lao Đao Vì Giá Của Xe Nhập Rẻ

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 1/11/18.

  1. Ô tô nhập tràn về, hạ giá giành khách có xe trong nước

    Doanh số bán ô tô tăng trưởng mạnh trong tháng 9 gần đây nhờ sự đóng góp lớn của những sản phẩm nhập khẩu. Nhiều cái xe nhập khẩu với giá ngang bằng xe trong nước, đang đẩy xe trong nước vào thế khó .

    Tháng 9 vừa qua, Toyota Việt Nam đã giành lại “ngôi vương” trên thị trường ô tô, khi với doanh số bán vượt xa đối thủ Hyundai Thành Công, mang mọi các chiếc xe lắp ráp trong nước.

    Cụ thể, Toyota đạt doanh số bán 6.259 xe, còn Hyundai Thành Công là 5.613 xe. Trong đó, với sự đóng góp lớn của các dòng xe du nhập mang hơn 2.000 chiếc.

    Đặc biệt là chiếc xe cỡ nhỏ Wigo, dù chỉ mở bán trong 5 ngày cuối tháng đã có doanh số 238 chiếc, nhàng nhàng mỗi ngày bán được 47chiếc. Nếu so sánh doanh số với 2 đối thủ là Hyundai i10 và Kia Morning bình quân bán 52 xe/ngày và 28 xe/ngày, thì đây là con số ấn tượng.

    Từ tháng 10 trở đi, doanh số bán những mẫu xe nhập cảng của Toyota như Wigo hay Rush sẽ còn tăng mạnh, bởi có hàng nghìn các bạn đặt hai dòng xe này và đang chờ nhận xe.

    Doanh số bán ô tô của Ford Việt Nam cũng tăng trưởng ấn tượng trong tháng 9/2018, có 2.337 xe, nâng cao 76% so mang tháng 8. Kết quả này đạt được nhờ tăng trưởng doanh số bán chủ yếu của hai mẫu xe nhập cảng nguyên loại là Ranger sở hữu 624 xe và Everest mới sở hữu 541 xe.

    Với Honda Việt Nam, những mẫu xe nhập khẩu như Civic, Accrod, CR-V, HR-V cũng đã giúp doanh nghiệp này đạt doanh số đến hơn 2.350 xe, cao hơn hẳn các đối thủ như Mazda hay KIA cung ứng lắp ráp trong nước. Honda CR-V thậm chí còn vượt qua cả đối thủ Mazda CX-5 để giành vị trí vật dụng 3 trong top 5 dòng SUV/MPV bán rộng rãi nhất tháng.

    Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết mẫu Xpander nhập cảng nguyên dòng từ Indonesia, mang khoảng 4.000 khách hàng đang chờ đợi. Đây là con số vượt qua sự tưởng tượng của lãnh đạo doanh nghiệp khi nhập về phân phối.

    Có thể nhắc xe nhập khẩu đang lấn lướt xe trong nước. Số lượng ngày càng tăng và giá cả cũng ngày cũng thông minh hơn.

    Số liệu từ VAMA, trong tháng 9/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.351 xe, tăng 24% so mang tháng 8/2018 nâng cao 19% so sở hữu tháng 9/2017. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 17.325 xe, tăng 16% so với tháng trước và số lượng xe du nhập nguyên chiếc là 8.026 xe, nâng cao 42% so có tháng trước.

    Còn theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2018 vừa qua, lượng ô tô du nhập nguyên chiếc đạt 11.507 chiếc, cao nhất nói từ đầu năm 2018 tới nay. Số lượng xe nhập cảng vẫn đang tràn về nhiều. Thống kê của cơ quan Hải quan cho thấy, tuần đầu tháng 10 mang 3.500 xe nhập cảng nguyên mẫu khiến thủ tục. Trong đó, chiếm số lượng lớn là xe nhập từ Indonesia và Thái Lan, được hưởng thuế 0%.

    Giá xe du nhập từ Indonesia và Thái Lan đang phải chăng nhất hiện nay. Trong tháng 9/2018, giá trung bình của xe nhập khẩu từ Indonesia là 16,5 nghìn USD (tương đương 379 triệu đồng), còn giá tiền trung bình của xe nhập cảng từ Thái Lan là 20,5 nghìn USD (471 triệu đồng), rẻ nhất trong những nước mang xe nhập về Việt Nam kinh nghiệm học lái xe ô tô.

    Hiện rộng rãi dòng xe nhập khẩu sở hữu giá bán ngang bằng xe trong nước. Chẳng hạn như loại Wigo của Toyota có giá bán từ 345- 405 triệu đồng, hay những chiếc xe của Mitsubishi như Attrage, Mirage mới được điều chỉnh giảm giá còn từ 351-396 triệu đồng, cộng nằm trong khoảng giá của Kia Morning và Hyundai i10 cung cấp lắp ráp trong nước.

    Ngoài ra, 1 số chiếc xe nhập cảng khác như Toyota Rush có giá 668 triệu đồng hay Mitsubishi Xpander có giá từ 550-620 triệu đồng, cũng ngang bằng có một số mẫu xe lắp ráp trong nước của Ford, Hyundai Thành Công, Trường Hải,... Điều này đã giúp cho doanh số bán nâng cao mạnh và báo hiệu sự ngập tràn xe nhập trong thời gian tới.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này