1. Diễn đàn Fliponlineđang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Với Làn Da Và Cơ Thể?

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi LeLePham, 21/11/18.

  1. LeLePham

    LeLePham New Member


    Không cần phải là một chuyên gia để liệt kê những lợi ích của việc tập thể dục. Nhưng bạn có biết nó còn mang lại những điều không tưởng, chẳng hạn như đẩy lùi độ tuổi sinh học hay không.



    Khoẻ khoắn hơn


    Các buổi tập thể dục kích thích hoạt động não bộ và cơ thể, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sinh lực hơn. Nó cũng dễ dàng xua tan mệt mỏi nữa.


    Mang lại làn da tươi trẻ


    Theo một nghiên cứu với nhóm người từ 20 đến 84 tuổi tại Đại học McMaster ở Ontario, Canada, những người thường xuyên luyện tập thể dục sẽ có làn da rất đàn hồi ở độ tuổi trên 40, hoàn toàn hơn hẳn những ai ở độ tuổi 20-30 mà không tập thể dục.


    Duy trì vóc dáng chuẩn


    Bạn càng già, mật độ xương càng giảm và các cơ bắp ngày càng mất đi. Do vậy, những hoạt động thể chất sẽ rất hữu ích trong việc duy trì ngoại hình tràn đầy sức sống của mình.


    Giảm bớt căng thẳng


    Một buổi tập thể dục như bơi lội hoặc chạy bộ sẽ kích thích cơ thể tạo ra endorphins - những chất giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn. Đồng thời, nó còn ức chế hoóc-môn cortisol. Đây là hoocmon được tạo ra khi bạn lo lắng, sợ hãi, có ảnh hưởng xấu đến huyết áp và khả năng miễn dịch. Ngoài ra, các bài tập thể dục cũng kích hoạt các chất dẫn truyền thần kinh khiến bạn cảm thấy hạnh phúc như dopamine.


    Cải thiện trí nhớ


    Sự suy giảm trí nhớ khi bạn già đi là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn cản điều này nhờ việc tập thể dục.


    Theo Tạp chí Y học Thể thao năm 2014, việc tập thể dục sẽ làm tăng kích thước của vùng đồi thị, phần não kiểm soát trí nhớ. Nếu bạn thấy mình bị quên lãng, hãy thử việc chạy hoặc đi bộ mỗi ngày.


    Làm chậm quá trình lão hoá


    Không chỉ giúp bạn cảm thấy trẻ hơn, luyện tập còn ngăn chặn quá trình lão hóa trong cơ thể. Điều này liên quan đến telomeres (cấu trúc chuyên biệt nằm ở đầu của nhiễm sắc thể).


    Khi bạn già đi, các telomere sẽ được rút ngắn và kết quả là DNA bị hư hỏng, không thể sao chép được và do đó không có tế bào mới nào được sinh ra. Và việc tập thể dục sẽ giúp các telomere không bị rút ngắn - do đó ngăn cản quá trình lão hóa.


    Cơ thể dẻo dai hơn


    Tuổi tác không những làm giảm hiệu quả của hoạt động não bộ mà còn khiến cơ thể cứng lại và thường xuyên mệt mỏi. Dành thời gian tập pilates hoặc yoga sẽ giữ cho cơ thể luôn mềm mại, dẻo dai.


    Đẩy mạnh sự trao đổi chất


    Sự trao đổi chất tự nhiên sẽ chậm lại khi bạn già đi và dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì và một loạt các bệnh khác. May mắn thay, tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn, duy trì cân nặng khỏe mạnh vào độ tuổi này.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này