1. Diễn đàn Fliponlineđang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Nghề Tổ Chức Đám Cưới – Những Điều Nên Biết

Thảo luận trong 'Dịch vụ truyền thông, truyền hình' bắt đầu bởi donaldmta, 12/9/16.

  1. donaldmta

    donaldmta New Member

    Đời sống hiện đại , ngày càng được nâng cao khiến nhu cầu của mỗi chúng ta tăng lên . Và lẽ tất nhiên tiệc cưới cũng ngày một được doanh nghiệp chuyên nghiệp và dáng điệu hơn. Để đám cưới của mình thật đặc biệt, đáng nhớ và trọng thể, nhiều đôi uyên ương đã phải nhờ đn công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Bởi mỗi chúng ta đều muốn lưu giữ những kỉ niệm , khoảnh khắc đẹp trong ngày trọng đại này . Và bây giờ thì các đôi bạn trẻ là những ng thường xuyên và là khách hàng có số lượng đông nhất trong hoạt động này . Các tổ chức tổ chức sự kiện tuyển dụng nhân viên càng ngày càng nhiều cho thấy sự phát triển của nó.

    Một nghề không yêu cầu bằng cấp cũng như kinh nghiệm làm việc, tất cả những gì bạn cần đó là niềm ham mê, sự mê say học hỏi và tính sáng tạo.

    Nghề đơn vị tiệc cưới – nghề mang lại niềm vui cho người khác.

    Dưới đây là các bước giúp bạn tiếp cận với nghề đơn vị lễ cưới:

    1. Tìm hiểu xem thế nào là một tiệc cưới

    Có hàng ngàn công tác từ nhỏ tới lớn khi công ty một tiệc cưới như việc chọn ngày đơn vị đến việc lên thực đơn đồ ăn, đồ uống, bố trí chỗ ngồi khách mời, thời điểm cô dâu chú rể ra mắt, thời khắc đại diện đôi bên phát biểu…

    Để có cái nhìn thực tế, tránh được những rủi ro không đáng có, bạn nên tham gia nhiều lễ cưới tại nhiều địa điểm khác nhau. tuy nhiên bạn cần đọc các tập san hay các chương trình truyền hình chuyên về tham vấn đám cưới; tham khảo những truyền thống của mỗi địa phương.

    2. Phát triển các kỹ năng của bản thân

    Bạn cần có sự sáng tạo, có khả năng bắt chuyện với mọi người, tạo được sự hòa đồng, thân thiện. Hãy trau dồi khả năng sắp đặt, công ty. Để một tiệc cưới được tổ chức đâu ra đấy bạn cần lên kế hoạch thời gian một cách chi tiết, danh sách khách mời, danh sách công tác cần làm theo mức độ quan yếu của chúng,…

    3. Tạo tên tuổi

    Bạn cần thu thập và lưu giữ một số hình ảnh đẹp, đặc trưng của những tiệc cưới mà bạn đã từng thực hiện hay từng cộng tác thực hiện để làm tư liệu tiếp thị bản thân cho các khách hàng trong ngày mai. Sự sáng tạo của bạn cần nhấn vào việc trang hoàng bàn ăn hay trang trí phòng tiệc.

    4. Tìm một công tác liên quan đến nghề này

    Nếu bạn có ý định đứng ra kinh doanh thì trước tiên bạn cần phải xâm nhập vào thực tiễn. Bạn nên xin thử một công tác nào đó trong lĩnh vực này. Đặc biệt những vị trí mà có thể cho bạn nhiều kinh nghiệm và kiến thức quý báu như người hệ trọng các doanh nghiệp tổ chức, người trang hoàng, người liên can thực phẩm,…Một số khách sạn, câu lạc bộ hay nhà thờ đều có nhu cầu tìm người điều phối công ty tiệc cưới Nhìn chung có khá nhiều sự chọn lựa cho bạn quyết định.

    5. lựa chọn thế mạnh của bản thân

    Người công ty tiệc cưới muốn có được khách hàng họ cần phải đưa ra được những lợi thế mà chỉ mình họ có thể cung cấp cho khách hàng. ví dụ, ngoài những dịch vụ mà ở đâu họ cũng có thể thấy, bạn đưa ra cho họ những tham mưu quý giá dựa trên những tri thức mà bạn có về xu hướng mùa cưới, về cách trang trí làm sao vừa hợp thời vừa đảm bảo theo đúng ý chủ nhân.

    6. Phát triển mối quan hệ với những người cung cấp dịch vụ

    Những người cung cấp dịch vụ như người cung cấp các thực phẩm trong lễ cưới, người cung cấp hoa cưới và hoa trang trí, xe cưới, nhạc công, thợ chụp ảnh, in thiếp mời,… Họ sẽ là những đối tác rất quan yếu sẽ giúp bạn thành công trong nghề này.

    7. tìm kiếm khách hàng

    Bạn cần làm danh thiếp cho bản thân và một cuốn catalogue tự giới thiệu về dịch vụ của mình và gửi tới tất cả đối tác bạn đã từng làm việc cùng, nhờ họ tiếp thị giúp bạn tới khách hàng của họ. bên cạnh đó, nếu khả năng tài chính của bạn cho phép bạn có thể đăng lăng xê trên các dụng cụ truyền thông như trên các tập san cưới, tập san làm đẹp…

    8. tham mưu và bàn thảo chính trực với khách hàng

    Trước khi khởi đầu làm việc với bất kỳ khách hàng nào bạn cũng nên yêu cầu được gặp trực tiếp họ và có cuộc trò chuyện để bàn bạc về quan điểm của cả hai phía. Hãy hỏi những câu thẳng thắn như ngân sách họ có bao nhiêu, số lượng khách mời, sự mường tượng của họ về một tiệc cưới như thế nào… Sau đó bạn nên trao đổi luôn vấn đề chi phí cho bạn. Mọi thứ cần phải rõ ràng từ ý tưởng đến phí trước khi bạn bắt tay vào thực hiện để đảm bảo chất lượng công việc được tốt nhất.

    9. “Ngày một chuyên nghiệp hơn”

    Người doanh nghiệp tiệc cưới thành công là người luôn biết học và áp dụng những ý tưởng mới để sử dụng cho các khách hàng sau. Luôn nhận ra những yếu kém của lần trước để thay đổi trong những lần sau, luôn cập nhật những thông tin về cách trang hoàng, về khuynh hướng cưới theo mùa theo năm để tư vấn cho khách hàng. Không cần bằng cấp hay chứng chỉ, công việc bạn làm ra chính là bằng chứng rõ ràng nhất mà khách hàng có thể nói về bạn.

    Xem thêm : to chuc su kien chuyen nghiep
     
    Đang tải...
  2. romanadangtien

    romanadangtien New Member

    Good Luck!
     
  3. xedayhang-maxbuy123

    xedayhang-maxbuy123 New Member

    Bài viết hay đó nhưng viết nên đơn giản dễ hiểu hơn nhé
     

Chia sẻ trang này