1. Diễn đàn Fliponlineđang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Những Chú Ý An Toàn Khi Sử Dụng Bệ Thử Phanh Và Đường Thử Phanh Ahs

Thảo luận trong 'Sửa chữa ôtô, xe máy' bắt đầu bởi Yenbaccuc, 8/12/17.

  1. Yenbaccuc

    Yenbaccuc Member

    1. Ký hiệu an toàn làm việc
    bạn sẽ thấy biểu tượng này tại tất cả các nơi lưu ý an toàn làm việc trong sách hướng dẫn chỗ mà có nguy hiểm đến tính mạng. thấy các lưu ý này cũng như hành động hết sức cẩn thận. Chuyển những chú ý an toàn này cho tất cả những người dùng khác. Ngoài những chú ý ở trong sách hướng dẫn các nguyên tắc an toàn chung để ngăn ngừa tai nạn cũng sẽ phải được tuân theo.

    [​IMG]


    những lưu ý:
    lưu ý này được viết tại những chỗ ở trong sách hướng dẫn ở các địa điểm mà đặc biệt tuân theo thứ tự thao tác và ngăn ngừa hư hỏng thiết bị.
    2. chú ý AN TOÀN lúc làm VIỆC
    các chú ý sau sẽ phải được đặc biệt tuân thủ:
    - Kiểm tra phanh xe ô tô Multiflex 06ecpu được thiết kế theo công nghệ tiến tiến cũng như an toàn. tuy nhiên nguy hiểm có thể xảy ra từ thiết bị nếu như người dùng ko được đào tạo hay ko biết dùng.
    - Những người mà lắp ráp, chạy thử, sử dụng và bảo dưỡng thiết bị sẽ phải đọc và hiểu toàn bộ hướng dẫn sử dụng và nhất là phần ‘An toàn”
    - Bệ thử phanh chỉ được dùng ở trong phạm vi điện áp cho phép
    - lúc đang kiểm tra phanh không ai được phép tới gần bệ kiểm tra phanh. nếu như có thể vẫn nên kẻ báo hiệu cẩm trên nền quanh bệ kiểm tra cũng như biển treo “Chú ý: bệ kiểm tra phanh” với đèn báo hiệu.
    - lúc không sử dụng để không cho phép người khác tự ý dùng cũng phải khóa công tắc nguồn
    - Mọi thao tác cũng sẽ phải do người được đào tạo tiến hành
    - Bệ kiểm tra phanh mà lắp trên đường thử chỉ sử dụng lúc có thiết bị an toàn theo ZH 1/454 để cho có thể tiếp cận trục quay, bánh xe cũng như bệ kiểm tra. Việc lắp đặt hệ thống an toàn phải được kiểm tra hàng năm bởi các chuyên gia. Chúng tôi đề nghị lắp đặt thiết bị an toàn trên đường thử AHS- GS3 đã được hiệp hội chuyên nghiệp công nhận

    - Kiểm tra thường xuyên chức năng an toàn của bệ đặc biệt là công tắc giới hạn và cảm biến báo quay.
    - Trước lúc mở tủ điện sẽ phải tắt điện
    - Trước khi lái xe vào bệ kiểm tra phải kiểm tra lốp xe có ở tình trạng tốt hay không (không có vết cắt, ko có đá vụn)
    - Lái xe vào bệ phải đi từ từ tránh sự biến dạng không cần thiết
    - ko được điều chỉnh khi quả lô đang chạy
    - ko khởi động động cơ bằng bệ kiểm tra
    - Lái xe ra khỏi bệ chỉ khi quả lô quay.

    [​IMG]

    Xem thêm: Thiết bị phân tích khí xả động cơ
    chú ý an toàn:
    - Kiểm tra hàng ngày: lúc khởi động bệ kiểm tra ko tải đèn báo 1H3 trên bảng điều khiển không được sáng. Đèn cũng ko sáng khi nhấn vào thanh báo lốp quay lần lượt trái và phải ở trong chế độ “Tay”. nếu có lỗi sẽ phải báo sửa chữa.
    3. KHÁI NIỆM cũng như AN TOÀN KỸ THUẬT
    Bệ kiểm tra có 2 nguồn gây nguy hiểm
    1. những linh kiện làm việc trong tủ điều khiển
    hai. Nguy hiểm do con lăn quay trên bệ kiểm tra
    Đối với s 1. khi kiểm tra thông thường cửa tủ điều khiển cũng sẽ phải đóng, nó chỉ mở được bằng khóa. nếu việc sửa chữa cần phải mở cửa, kỹ thuật viên cũng sẽ phải hết sức lưu ý. Bảo vệ tay khỏi chạm vào những chi tiết mang điện như đầu nối dây, đầu nối vào khởi động từ bằng cách sử dụng vít kẹp sâu. những chi tiết có điện áp thấp như động cơ quay kim, đèn điều khiển, mạch in. những chi tiết mang điện khác như dây dẫn ở trong ống cũng như kẹp trên bệ là hoàn toàn kín vì thế an toàn. về tiêu chuẩn an toàn cho những nhà máy tất cả những hệ thống vỏ sẽ phải được nối đất.
    Đối với s hai. Động cơ con lăn chỉ bật lúc có 3 điều kiện:
    - hướng kiểm tra đã được lựa chọn
    - Tín hiệu điều khiển: Động cơ đã bật (do bộ vi xử lý)
    - Cả 2 con lăn đều được nhấn đồng thời (điều kiện phần cứng)
    Mô tả cảm biến con lăn:
    - từng con lăn có một công tắc (kín ở bên trong, hoạt động cơ khí có 4 lỗ cố định) mà tiến gần đến điểm tiếp xúc lúc bị nhấn xuống. Cả hai công tắc được kẹp nối tiếp ở bên trong hộp nối dây sao cho chỉ hoạt động lúc cả 2 con lăn nhấn đồng thời. Điểm nối lỏng hay dây bị đứt sẽ làm cho động cơ ngừng.
    - Điểm tiếp xúc con lăn có thể bỏ qua lúc kiểm tra và thử bằng phím nhấn trên mạch in chính Máy (2S1, đỏ) ở bên trong tủ điều khiển (chỉ dành cho kỹ thuật viên). nếu nhưcó tín hiệu bật từ bộ điều khiển động cơ sẽ làm việc

    Xem thêm: Máy làm sạch động cơ

    chúng tôi là đơn vị nhập khẩu và phân phối thiết bị kiểm tra hệ thống phanh hàng đầu ở Việt Nam.Thiết bị của chúng tôi luôn đạt chất lượng tốt nhất với nhiều sản phẩm nổi tiếng của những hãng như :CarLeo-Đài loan , Chiarng Lurn - Đài Loan, thương hiệu nổi tiêng trên thị trường, có tính cạnh tranh cao, đảm bảo phù hợp tiêu chuẩn của cục đăng kiểm nước ta.

    MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT

    Thiết bị sửa chữa ô tô hàng đầu Việt nam
    Địa chỉ : 168 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
    Hotline: 024 6253 1177 – 0988 737 896
    Email: phongkinhdoanhtanphat@gmail.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này