1. Diễn đàn Fliponlineđang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Bán Phân Khúc Đối Tượng Phần Mềm Email Marketing Là Gì Và Tại Sao Bạn Cần Nó?

Thảo luận trong 'Dich vụ Website' bắt đầu bởi top1234, 14/11/19.

  1. top1234

    top1234 Member

    Phân khúc đối tượng phần mềm email marketing là gì và tại sao bạn cần nó?

    Trong bài viết này, phần mềm email marketing chúng tôi sẽ xem xét cách phân khúc đối tượng hoạt động, tại sao nó hiệu quả và cách tạo phân khúc của riêng bạn. Ngoài ra, chúng tôi bao gồm một số chiến lược phân đoạn chống đạn cho danh sách email của bạn. Hiểu các loại hạt và bu lông của tiếp thị qua email thường có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Làm thế nào để bạn biết nếu bạn đang gửi đúng email đến đúng người? Làm thế nào bạn tự tin rằng phần mềm email marketing của bạn sẽ được mở, đọc và đánh giá cao?

    Cách đơn giản nhất để trả lời điều này sẽ là chỉ ra điều hiển nhiên - Danh sách email của bạn.

    Phân khúc đối tượng là gì
    Phân khúc đối tượng, trong bối cảnh tiếp thị qua phần mềm gửi mail hàng loạt, đề cập đến quá trình chia danh sách chính của bạn thành nhiều phân khúc nhỏ hơn có chứa địa chỉ email phù hợp với tiêu chí nhất định.
    Bạn có thể tự hỏi tại sao một điều như vậy có thể quan trọng. Vì vậy, hãy để tôi cho bạn một ví dụ để làm rõ điều này:

    Mọi danh sách đều có thành viên tích cực và không hoạt động. Những người thích đọc email của bạn và không thể chờ để nhận bản tin tiếp theo của bạn và những người đã đăng ký vì những lý do khác nhau (có lẽ là mã giảm giá 10%?). Việc này đã ngừng mở email của bạn từ lâu và bạn đang tự hỏi liệu bạn có nên giữ chúng trong danh sách của mình hay không.

    Sau khi xem xét, bạn quyết định tiếp cận với những thành viên không hoạt động đó và hỏi họ xem họ có còn quan tâm đến việc trở thành một phần trong danh sách của bạn không. Một chiến dịch như vậy được gọi là một chiến dịch kích hoạt lại và là một thực tiễn tuyệt vời cho một danh sách phần mềm gửi mail hàng loạt sạch sẽ và hấp dẫn.

    Vậy làm thế nào để bạn biết những người đăng ký nào bạn nên nhắm mục tiêu với chiến dịch này? Làm thế nào bạn có thể tạo một nhóm nhỏ gồm tất cả các thành viên trong danh sách của bạn mà chưa mở email của bạn trong 6 tháng qua?

    Đây chính xác là nơi các phân khúc đến. Bạn có thể dễ dàng tạo một phân khúc trong danh sách của mình, bao gồm các địa chỉ email phù hợp với tiêu chí nhất định (chẳng hạn như email chưa mở trong 6 tháng qua) và gửi cho họ một email được cá nhân hóa hơn.

    Làm thế nào nó hoạt động? - Tiêu chí phân khúc
    Vì bài viết này tập trung vào tiếp thị qua email, chúng tôi sẽ điều chỉnh phạm vi của chúng tôi theo tiêu chí phân khúc (biến), thay vì các danh mục phân khúc chung áp dụng cho tất cả các công cụ tiếp thị.
    Lưu ý: Trong trường hợp bạn muốn có ý tưởng về các danh mục phân khúc khác nhau, vui lòng đọc hướng dẫn phân khúc của chúng tôi.
    Nói chung, có hai loại tiêu chí bạn sẽ làm việc với. Bạn có thể sử dụng chúng riêng lẻ hoặc kết hợp:

    Tiêu chí dựa trên thuê bao
    Tiêu chí dựa trên người đăng ký bao gồm mọi thứ liên quan đến người đăng ký, cách anh ta phát hiện ra danh sách của bạn, khung thời gian đăng ký, v.v. Tiêu chí phân khúc ở đây bao gồm:

    Nhân khẩu học và Định vị địa lý (chẳng hạn như quốc gia mà thuê bao của bạn sống hoặc giới tính của họ)
    Thiết bị ưa thích được sử dụng để đọc email (di động hoặc máy tính để bàn)
    Phương pháp chọn tham gia
    Ngày chọn tham gia (để nhắm mục tiêu tương tác của người đăng ký với các email cụ thể)
    Ngày đăng ký (người dùng mục tiêu đã đăng ký trong một khung thời gian cụ thể)
    Địa chỉ email cụ thể (nội dung của một địa chỉ email)
    Tiêu chí dựa trên hoạt động
    Tiêu chí dựa trên hoạt động bao gồm tất cả các hành động mà người đăng ký thực hiện khi gặp email của bạn. Loại tiêu chí phân khúc này bao gồm:

    Đã mở / Không mở email
    Nhấp / Không nhấp qua

    Chọn tham gia kép / Không chọn tham gia kép
    Tiêu chí dựa trên hoạt động của người đăng ký sẽ giúp bạn xác định mức độ tương tác và tầm quan trọng của địa chỉ email trong danh sách của bạn. Đây là tiêu chí bạn cần xem xét, ví dụ, nếu bạn muốn xác định các thành viên chưa đọc email của bạn trong 6 tháng qua.

    Tất cả điều này có nghĩa là gì?

    Rõ ràng, nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học cách chia danh sách của chúng tôi thành các phân khúc. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc, bởi vì chúng tôi sẽ chia quá trình thành các bước dễ dàng, để giúp bạn tự làm điều đó.

    Tạo phân khúc của riêng bạn với Mailigen
    Tạo các phân đoạn trong danh sách của bạn trên Mailigen là một quy trình khá đơn giản, chỉ yêu cầu bạn thực hiện theo một vài bước và có ý tưởng rõ ràng về tiêu chí phân khúc sẽ xác định danh sách.
    Nếu bạn không có tài khoản Mailigen, bạn có thể dễ dàng đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày và nhập danh sách email của bạn để bắt đầu. Tạo phân khúc dựa trên phản hồi từ người đăng ký
    Nếu bạn muốn tạo một phân khúc cụ thể hơn mà không có tùy chọn phân khúc nào trong công cụ của mình, bạn có thể hỏi toàn bộ danh sách của mình để nhận phản hồi, bằng cách gửi cho họ một câu hỏi của riêng bạn hoặc bằng cách gửi một bản khảo sát.
    Đây là những gì tôi có ý nghĩa bởi điều đó. Hãy tưởng tượng bạn có một thương hiệu quần áo và bạn muốn lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị sẽ cung cấp mã giảm giá cho tất cả các nhân viên tóc đỏ trong danh sách email của bạn, cho ngày đầu đỏ (ngày 5 tháng 11).

    2. Phân khúc đối tượng dựa trên vị trí kênh
    Một trong những cách tốt nhất để tạo phân khúc cho đối tượng của bạn là bằng cách hiểu vị trí của chúng trong kênh bán hàng. Một người được định vị ở đầu phễu sẽ nhận được một email hoàn toàn khác so với người ở phía dưới, sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.

    3. Phân khúc đối tượng dựa trên khung thời gian cụ thể
    Một chiến lược tuyệt vời giúp bạn phân khúc độc giả dựa trên động lực đăng ký của họ là nhóm họ dựa trên khung thời gian họ tham gia danh sách của bạn.

    Phần kết luận
    Nếu bạn thực hiện đến nay bạn sẽ biết cách phân khúc đối tượng hoạt động và các biến mà bạn có thể áp dụng để làm cho mỗi phân đoạn trở nên độc đáo.

    Cho dù bạn là người mới tiếp thị qua email hoặc bạn đã có một số kinh nghiệm, phân khúc đối tượng là một quá trình quan trọng mà bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Làm như vậy sẽ cho phép bạn phát triển mối quan hệ bền chặt với độc giả của mình và khiến họ cảm thấy như bạn thật sự có được họ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này