1. Diễn đàn Fliponlineđang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Bán Tư Duy Về Ăn Chay Khoa Học Sẽ Giúp Cơ Thể Bạn Luôn Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Dụng cụ ăn uống' bắt đầu bởi sydt1102, 17/7/18.

  1. sydt1102

    sydt1102 New Member

    Ăn chay đang trở thành một trào lưu rất tích cực. Bởi lẽ khi bạn ăn chay một cách khoa học không những đem lại sức khỏe dẻo dai, phòng chống được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm hiện nay. Mà chúng còn giúp chúng ta có một tâm hồn thư thái, yêu đời. Nhưng liệu tư duy về ăn uống cũng như ăn chay của ban đã đúng. Cùng tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời đúng nhất cho bản thân mình nhé.
    Ăn chay như thế nào mới thông thái và khoa học
    [​IMG]

    Ăn chay thế nào khoa học là câu hỏi không phải ai cũng biết

    Ăn chay là một trào lưu nhưng bạn không nên chạy theo trào lưu khi cơ thể của mình không phù hợp. Bởi lẽ nhiều người ăn chay thấy cơ thể họ rất khỏe mạnh tươi trẻ. Nhưng đó không phải là tất cả vì có rất nhiều người tiếp xúc với ăn chay đã xuất hiện tình trạng sức khỏe đi xuống. Do đó trước khi quyết định có ăn chay hay không bạn phải cân nhắc kỹ càng, nếu cần thiết bạn hoàn toàn có thể tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng.

    Đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai việc ăn chay là điều nên tránh. Vì trong thời gian đó nhu cầu về chất dinh dưỡng là rất cao vì thế cần tăng các thực phẩm chứa nhiều sắt có nhiều trong động vật như thịt, cá, trứng, sữa… và bổ sung sắt, các vitamin, khoáng chất cần thiết.

    Ngoài ra đối với những người có tiền sử với bệnh lười ăn thì cũng nên hạn chế đồ ăn chay trong thực đơn hàng ngày của mình. Đặc biệt hơn đối với những người thiếu máu việc ăn chay nên tránh hoàn toàn. Bởi các món ăn chay chứa rất ít hàm lượng sắt cần thiết để tạo máu.

    Bạn có thể quan tâm đến nhung dia diem an chay ngon o ha noi để có thêm thông tin hữu ích nhé
    Ngoài ra việc ăn chay còn hạn chế đối với các bạn trẻ đang trong thời gian phát triển cơ thể. Vì việc ăn chaycó thể làm hạn chế sự phát triển của cơ thể.

    [​IMG]

    Hãy xác định cơ thể mình có phù hợp không trước khi quyết định ăn chay

    Sau khi đã xác định được cơ thể mình hoàn toàn phù hợp với ăn chay bạn nên lựa chọn những thực phẩm chay tốt nhất cho cơ thể mình và hạn chế các thực phẩm có hàm lượng muối cao như nước tương, cà muối, dưa muối. Vì đây là nhóm thực phẩm hạn chế ăn do chúng là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nguy hiểm hiện nay như cao huyết áp, xơ vữa động mạch

    Trong quá trình ăn chay trường đúng cách bạn nên thường xuyên sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng bổ trợ, để cung cấp đầy đủ các vi chất cũng như vitamin cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm , vitamin D, vitamin A, Vitamin B12 hay Omega 3. Để có một sức khỏe dẻo dai nhất.

    Hiện nay có rất nhiều loại hình ăn chay khác nhau, một trong số đó là ăn chay lacto-ovo – tức là vẫn có trứng, sữa, chỉ tránh thịt, cá và các loại hải sản. Cách ăn chay này đang là sự lựa chọn của khá nhiều người để không hoàn toàn loại bỏ nguồn dinh dưỡng có trong trứng và sữa.

    Nấu món ăn chay như thế nào là đúng và khoa học
    [​IMG]

    Nấu ăn chay như thế nào khoa học bạn cần biết

    Khi nhắc đến 2 từ ăn chay, có khá nhiều người chỉ nghĩ đến 2 cách chế biến duy nhất đó là luộc và kho. Đó là cách nghĩ không sai bởi đó là một quan niệm từ rất lâu rồi. Nhưng hiện nay khái niệm ăn chay đã dần được mở rộng vì hiện nay người ăn chay không chỉ vì tín ngưỡng mà còn vì sức khỏe. Do đó việc chế biến món ăn chay đã và đang có những sự đổi mới khá nhiều mà chỉ những người đang ăn chay mới nắm vững nhất.

    Xem thêm: buffet chay hương thiền nếu bạn có nhu cầu ăn buffet chay nhé

    Một vài lưu ý khi nấu các món ăn chay
    [​IMG]

    Hãy luôn ăn uống khoa học để có sức khỏe dồi dào

    Khi nấu nướng bạn nên chú ý đến gia vị của món đặc biệt không nên làm quá mặn. Bởi vì nó rất dễ gây hại cho cơ thể. Hay bạn cũng nên hạn chế các món đã qua chiên xào vì nó làm tăng hàm lượng chất béo lên rất nhiều gây ảnh hướng đến sức khỏe của bạn.

    Khi luộc rau củ phải đậy nắp để vitamin trong rau củ không bị bay mất. Nước luộc rau cũng rất bổ, không nên đổ đi. Tránh nấu quá chín, thời gian để nấu các loại rau xanh là 15 phút. Chỉ cần nấu đến khi thực phẩm vừa chín tới để giúp bảo quản các vitamin và khoáng chất trong thức ăn.

    Trong mân cơm chay cần đa dạng các món ăn cùng như thành phần để đa dạng các chất dinh dưỡng có trong món ăn. Ngoài ra điều đó cũng làm người dùng cảm thấy ngon miêng tránh trường hợp nhàm chán khi ăn quá nhiều lần một món ăn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này